logo qpet

Hướng dẫn 11 cách gọi mèo về nhà hiệu quả khi đi lạc

Cách gọi mèo về nhà bằng các cách đơn giản và hiệu quả bạn đã biết chưa? Nếu như một ngày bé mèo của bạn đột nhiên biến mất, đây là cảnh khó tránh khỏi khi nuôi mèo. Tìm mèo lạc, cách gọi mèo về và dẫn chúng về nhà là điều mà nhiều người luôn gặp khó khănvẫn chưa có gì hoảng loạn hơn việc phát hiện mèo nhà mình bị mất tích. tuy nhiên đừng quá vô vọng – có rất nhiều cách tìm mèo lạc và đưa về nhà an toàn.

Những cách đưa mèo về nhà sẽ thuộc vào việc bạn nuôi một chú mèo năng động hay lười vận động. Vì vậy, hãy đọc bài viết này của qpet.vn để biết cách gọi mèo về nào hợp nhất với mèo của bạn.

Nguyên nhân mèo bỏ nhà đi

Có nhiều nguyên nhân khiến mèo bỏ ra đi và việc nắm rõ ràng được chính xác lý do không chỉ khiến chủ nuôi tìm được cho mình cách thức làm phòng tránh. Sau Nó là những lý do chính:

Đến thời kì động dục mèo thường bỏ nhà đi

Mèo đến thời kỳ động dục – lý do chính của việc mèo bỏ nhà đi. Thường mèo đực có xu hướng bỏ đi nhiều hơn đối với mèo cái. Lúc này, đến thời kỳ động dục, mèo đực luôn có trend tìm đến bạn giao phối. Đây là bản năng của loài mèo, nên cũng dễ hiểu vì sao mèo bỏ đi.

Tù túng khi ở nhà khiến mèo bỏ đi

đôi lúc có khả năng mèo nhà bạn cảm nhận thấy không thoải mái, khó chịu khi ở nhà. Khi mà môi trường sống không còn thích hợp với nó nữa. nhất là khi mèo phát hiện chủ nuôi của mình miễn nhiễm hoặc chúng bị ngược đãi và bỏ rơi.

Do muốn khám phá những nơi mới lạ

Mèo bỏ đi nếu không phải thuộc những nguyên nhân trên thì có khả năng là do mèo thích như vậy. Bé mèo của bạn hiếu động, thích tò mò, thích khám phá những thứ hiện đại nên chúng mới bỏ nhà ra đi.

Mèo đi lạc có biết đường về không?

Câu trả lời là . Theo các bác sĩ thú y người Đức đã thử tiến hành các thí nghiệm kiểm tra về năng lực định hướng của mèo và chỉ ra rằng:

  • Lần thử trước tiên: Họ cho mèo vào một hộp kín, sau đấy chở vòng quanh thành phố rồi thả ra và kết quả chú mèo này rất nhanh tìm được đường về.
  • Lần thử thứ hai: Họ chở một chú mèo khác ra khỏi thành phố, đi qua những cung đường rắc rối hơn. Kết quả chú mèo này vẫn xác định được đường về nhà đúng đến đúng đến 98%.

Kể cả khi tiêm thuốc ngủ, những chú mèo sau đấy vẫn có thể tìm được đường về nhà. thế nhưng nếu buộc một thanh nam châm vào mèo thì chúng bắt tay vào làm lúng túng trong việc chọn đường về.

11 cách gọi mèo về nhà hiệu quả

Để mùi hương quen thuộc ở cửa nhà

Để dẫn dụ mèo cưng trở về nhà, bạn nên để những vật dụng có đậm mùi hương của mèo ngay cửa. nếu như mèo quanh quẩn gần khu vực nhà bạn thì sẽ đánh hơi được và tìm đường về.

Những vật dụng nên dùng là giường, đồ chơi của mèo. ngoài những điều ấy ra, thức ăn cho mèo, cỏ catnip là những món mèo thích ăn cũng giúp nổi bật rất tốt.

Khi Áp dụng công thức này không thành công, bạn cần phải lên đường đi tìm mèo lạc càng sớm càng đáng sử dụng.Nếu mèo đi lạc chưa xa hoặc đang nấp đâu đấy trong khu xóm thì năng lực mèo ngửi được mùi để về nhà khá cao.

Nhờ hàng xóm, bạn bè tìm giúp

Nếu có hàng xóm, bạn nên nhờ họ tìm xung quanh những ngôi nhà đó. Nhà hàng xóm là một trong những nơi mèo hay trú ngụ.

Khi chúng ta đã gọi tên mèo, Lựa chọn quanh nhà hoặc hoàn cảnh mèo đi lạc xa hơn hoặc không mong muốn về nhà thì bạn nhất định phải lập tức đi tìm. mặc dù vậy, mèo rất giỏi chui rúc vào những khe hẹp hay leo trèo trên cây, mái nhà rất cao. vì vậy, bạn nên tìm sự giúp sức của hàng xóm và những người bạn. Càng đông người thì công cuộc tìm mèo lạc sẽ càng rất nhanh hơn.

Khi nhờ tạo điều kiện, bạn nên quy định rõ cho toàn thể biết hình dạng của con mèo, thói quen, sở thích, tên mèo. Những thông tin này giúp ích cho việc nhận dạng mèo của chúng tangoài những điều ấy rabạn cũng nên gởi hình mèo của mình qua điện thoại của những người đi tìm. Họ sẽ đưa hình này cho những người đi đường trong lúc tìm mèo lạc.

Định vị những địa điểm cần tìm mèo lạc

Sau khi mọi người đã có nội dung nhận dạng mèo, chúng ta cần khoanh vùng những địa điểm mèo có thể đến nhất. thông thường, mèo sẽ đến những địa điểm thân thuộc mà bạn hay dắt chúng đi dạo, vui chơi. Những địa điểm có nhiều những người bạn mèo cũng khiến mèo thích được đến chơi. Nó là những khu vực bạn nên ưu tiên tìm trước.

trường hợp mèo đi quá xa, nằm ngoài danh sách mà bạn lường trước thì cần tỏa ra đi tìm diện rộng. Các quán ăn, công viên, khu rậm rạp có nhiều cây,… Cũng có khả năng là địa điểm khả nghi.

Đem theo đồ chơi yêu thích của mèo

Khi đi tìm mèo lạc, bạn nên đem theo vài món đồ chơi yêu yêu thích hàng đầu của mèo. Nên ưu tiên những đồ chơi phát ra âm thanh như một chiếc lục lạc, cái trống nhỏ… nếu mèo nhìn thấy hoặc nghe thấy tiếng của đồ chơi thân thuộc thì có thể chúng sẽ dễ tìm về phía bạn.

Nhìn thấy, nghe thấy những gì thân quen giúp làm dịu nỗi lo lắng hãi khi mèo đi lạc và kích thích mèo rời khỏi địa điểm ẩn náu.

Giả tiếng mèo kêu, gọi tên mèo khi đi tìm mèo lạc

Gọi tên mèo để gọi mèo về một cách nhẹ nhàng giúp mèo phát hiện ra có người quen thuộc chọn lựa nó. Chúng sẽ không còn cảm xúc một mình và lo lắng sệt nữa. lưu ý, hãy gọi mèo thật dịu dàng nhé!

Giả tiếng mèo kêu cũng là một ý hay vì chúng nghĩ có đồng loại nên sẽ chạy đến gần. Bạn nên giả thật giống với một âm lượng vừa phải.

Thử chọn lựa những nơi mèo có thể trú ẩn hoặc bị kẹt

Cách gọi mèo về khi mèo trú ẩn hoặc bị kẹt. Do bản tính sống khép kín nên trong một vài trường hợp mèo có thể search sự an toàn khi đi lạc bằng việc tìm nơi trú ẩn trong các góc khuất.

Vì vậy, bạn nên mở rộng phạm vi Lựa chọn thật kỹ và đừng bỏ sót chỗ nào, kể cả những nơi mà bạn nghĩ chúng không thể đến như: nhà kho, thùng giấy nhỏ, bụi rậm…

Cách tìm mèo lạc trong nhà đơn giản

Liên tục hỏi người đi đường

Nếu những nơi bạn đi qua có nhà, hàng quán thì bạn nên hỏi những người đang ở đấy về con mèo nhà bạn. Những chú bảo vệ, người lớn tuổi đang ngồi hóng mát, trẻ em đang chơi ngoài sân… là những đối tượng khả thi nhấtcó khả năng họ đã nhìn thấy con mèo đi qua và giúp cho bạn khoanh vùng tìm kiếm cụ thể hơn.

chúng ta có thể cho họ coi ảnh của con mèo để dễ dàng lục trong trí nhớ hình con mèo thoáng qua. Hoặc chúng ta có thể miêu tả chi tiết như con mèo màu vàng, hơi ú, chân ngắn, lông ngắn…

Ưu tiên sử dụng thời gian buổi tối

nếu bạn đã tìm cả ngày và khá mệt vào buổi tối mà vẫn chưa tìm ra thì cũng đừng vội bỏ cuộc. Trời tối là thời điểm có nhiều điều kiện thuận lợi hơn. những lúc này bạn nên đi tìm, gọi tên mèo một cách nhẹ nhàng và cầm đèn pin.

Bởi vì ban đêm sẽ yên tĩnh, bạn gọi mèo dễ nghe hơn. đáng chú ý, mèo có xu hướng rời địa điểm trú ngụ vào ban đêm – khi mà chính cảm thấy an toàn hơn.

Phát tờ rơi tìm mèo lạc

Mẹo tìm mèo lạc được nhiều người dùng quan trọng là dán Thông báo hoặc phát tờ rơi tìm mèo lạc có ảnh của mèo cùng nội dung liên hệ của chúng ta ở xung quanh nhà, các con đường lớn, shop thú cưng.

Chúng ta cũng nên tìm mèo đi lạc bằng cách hỏi hàng xóm, liên lạc với bệnh viện địa phương, tổ chức từ thiện vật nuôi, cũng giống như trung tâm cứu hộ vật nuôi.

Để đồ ăn ưa thích của mèo từ bên ngoài cửa nhà

cách để tìm mèo lạc bạn nên thử là sử dụng những loại thức ăn hạt khô có mùi đặc trưng mà mèo yêu thích như cá ngừ, gan, pate,… Chúng sẽ thấy thu hút với những loại mùi thức ăn này và có thể từ mùi đó mà tự tìm đường về.

chúng ta có thể cho thức ăn vào một chiếc hộp nhựa, sau đó dùng móc nhọn tạo một lỗ trên nắp hộp để mùi thức ăn dễ phát tán ra ngoài.

Cách này tạo điều kiện cho mèo ngửi được mùi thức ăn mà tuy nhiên không thể ăn được, chúng sẽ phải tìm cách lấy được thức ăn giúp đỡ giữ chân giúp Bạn có thể tìm được chúng tốt hơn.

Bạn nên sử sử dụng cá để nhử mèo. sử dụng cá để nhử thì có lẽ tỷ lệ mèo quay về sẽ cao hơn so với các kiểu thức ăn bình thường,sẽ không mang lại hiệu quả trong việc dụ dỗ mèo.

Dùng máy ảnh và máy cảm biến chuyển động ở xung quanh nhà

Bạn nên lắp cả camera lẫn máy cảm biến. Camera và máy cảm biến sẽ giúp bạn bạn đạt được hình ảnh của mèo để có thể biết mèo đã đi hướng nào và ở đâu. dùng cách này sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng tìm thấy mèo của mình.

Post và tìm kiếm các thông tin về mèo đi lạc trên MXH

cách để tìm mèo lạc mà nhiều bạn trẻ hay sử dụng hiện nay là tham khảo trên các kênh mạng xã hộiBạn có thể đăng hình mèo của mình ở trang riêng cá nhân trên các trang mạng social, các group tìm kiếm thú cưng…

có thể một người yêu động vật nào đấy đã tìm được mèo của chúng ta và sẽ liên lạc để trả mèo cho bạn.

Phải làm sao để mèo không bỏ nhà đi

Nếu như muốn mèo không bỏ nhà đi hoặc mong muốn chúng đi tuy nhiên sẽ quay trở về nhà, bước đầu tiên bạn phải tìm hiểu nguyên nhân. Để từ đấy đưa ra được cách giải quyết thích hợp nhất. Dựa trên các nguyên nhân mèo bỏ ra đi, chúng tôi xin nói ra một vài cách xử lý ổn để bạn tham khảo và sử dụng.

Triệt sản cho mèo

Khi có khả năng, hãy tiến hành triệt sản cho mèo, bởi điều này giúp mèo bỏ nhà đi ít hơn, cũng như Đem lại những lợi ích về sức khỏe cho chúng. thường thì một khi triệt sản, mèo ít gặp phải các rủi ro mắc các bệnh như: viêm nhiễm, ung thư, …

Hãy tạo cho mèo niềm vui trong cuộc sống

nguyên nhân mèo bỏ nhà đi cũng có thể do nó cảm nhận thấy buồn chán. vì vậy, bạn hãy tìm cách Đem lại cho mèo một không gian vui chơi để chúng thoải mái nô đùa. Hãy tạo cho chúng một môi trường sống thoải mái, vui vẻ để chúng không còn căng thẳng, kích thích sự ham chơi của mèo. Hãy sử dụng dụng cụ hay những loại đồ chơi cho mèo để chúng ngoan ngoãn hơn.

Tổng kết

Bài viết trên qpet.vn đã cung cấp cho bạn đầy đủ các phương pháp về cách gọi mèo về nhà hiệu quả khi chúng đi lạc. Hi vọng bài viết trên có thể giúp bạn tham khảo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều thong tin hữu ích khác nữa nhé!

Viết một bình luận